ten

Zigbang , một công ty khởi nghiệp proptech của Hàn Quốc cung cấp dịch vụ giao dịch bất động sản, đã thông báo vào thứ Năm rằng họ sẽ mua lại đơn vị Internet vạn vật (IoT) tại nhà của Samsung SDS  để tạo bước đột phá vào ngành công nghiệp nhà thông minh. 

Samsung SDS bán bớt bộ phận IoT nhà thông minh, đây là mảng kinh doanh B2C duy nhất mà Samsung SDS có, để tập trung vào B2B của mình. Các sản phẩm chính của hãng bao gồm khóa cửa kỹ thuật số và miếng dán tường kết nối với điện thoại thông minh của người dùng. Vào năm 2016, Samsung SDS đã cố gắng bán thiết bị IoT nhà thông minh cho công ty Allegion có trụ sở tại Ireland nhưng họ không thể đạt được thỏa thuận . 

IoT không phải là một ngành kinh doanh dễ dàng bởi vì lợi nhuận là rất mỏng, vì vậy một người chơi muốn tham gia lâu dài vào lĩnh vực này đang đánh bại các đối thủ của mình trong nỗ lực đạt được nhiều lợi thế về quy mô hơn.

Công ty khởi nghiệp này kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp về công nghệ và tăng thị phần bằng cách mua lại mảng kinh doanh IoT nhà thông minh.

“Bằng cách kết hợp nội dung dân cư của Zigbang với phần cứng IoT gia đình của Samsung [SDS], chúng tôi sẽ cách mạng hóa thị trường nhà thông minh”, Giám đốc điều hành của Zigbang Sung-woo Ahn cho biết trong một tuyên bố.

Việc mua lại sẽ cho phép Zigbang gia nhập thị trường nhà thông minh toàn cầu và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của nó vì đơn vị IoT của Samsung SDS hiện đang tạo ra doanh thu vững chắc tại hơn 16 quốc gia, phó chủ tịch Zigbang Sunwoong Lyuh nói với TechCrunch.  

Công ty khởi nghiệp, đã ký thỏa thuận mua lại ngày hôm qua, đặt mục tiêu hoàn thành thương vụ vào quý II năm nay, Lyuh cho biết. Công ty từ chối bình luận về việc định giá thương vụ mua lại. Quy mô thương vụ ước tính khoảng 85 triệu đô la (100 tỷ KRW), dựa trên báo cáo của các phương tiện truyền thông. 

Zigbang muốn số hóa mọi thứ về không gian sống, từ giao dịch bất động sản cho đến các thiết bị nhà thông minh. Công ty cũng có kế hoạch tham gia vào các dịch vụ tự bảo quản và kiểm tra và sửa chữa tại nhà.

ZigBang mua lại mảng kinh doanh khóa thông minh của Samsung - LOGHOME

Zigbang đã có một đợt mở rộng mua lại kể từ năm 2018.

Công ty khởi nghiệp đã mua lại HogangNoNo , một công ty khởi nghiệp proptech của Hàn Quốc, vào năm 2018,  WooZoo , một nền tảng chung sống và Sugarhill , một nền tảng môi giới thương mại, vào năm 2019. Nó cũng đã mua lại Movill , một nền tảng dịch vụ quản lý khu dân cư, vào năm ngoái. 

Zigbang tuyên bố có tổng cộng 33,5 triệu người dùng với 8,1 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Nó hiện có 600 nhân viên. 

Nó đạt mức định giá 574,2 triệu đô la (700 tỷ KRW) vào tháng 7 năm 2019 khi huy động được khoản tài trợ mới nhất là 132,5 triệu đô la (160 tỷ KRW), nâng tổng số tiền huy động được cho đến nay là 187,7 triệu đô la (226,5 tỷ KRW). Zigbang được định giá 908 triệu đô la (1,1 nghìn tỷ won) vào tháng 6 năm 2021, dựa trên một báo cáo công bố ngày hôm qua của Bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. 

ZigBang mua lại mảng kinh doanh khóa thông minh của Samsung - LOGHOME



© Copyright 2012 Loghome German, all rights reserved

Thiết kế và phát triển bởi Webso.vn